Ban QLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa 12/10/2020 1.745 02
Hoạt động tuyên truyền Cải cách hành chính của Ban QLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa.
Hoạt động tuyên truyền Cải cách hành chính của Ban QLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa
Ngày 09/10/2020, Ban QLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa đã Tổ chức tuyên truyền về tình hình, kết quả thực hiện CCHC Quý III năm 2020 của tỉnh Khánh Hòa và Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa cho các đơn vị tư vấn, nhà thầu đang tham gia các gói thầu thuộc dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải (CCSEP) mà Ban QLDA làm chủ đầu tư.
Sau phần khai mạc, ông Hồ Tấn Quang, tuyên truyền viên của Ban QLDA, đã trình bày các nội dung chính về tình hình , kết quả thực hiện CCHC Quý III năm 2020 của tỉnh Khánh Hòa và giới thiệu lại về bối cảnh ra đời, mục tiêu, các ứng dụng, dịch vụ, tiện ích của Trung tâm tại địa chỉ www.hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn cũng như sự cần thiết phải tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá cho đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tương tác và thụ hưởng các dịch vụ công do chính quyền tỉnh Khánh Hòa cung cấp trên môi trường mạng internet, tạo tiền đề vững chắc để xây dựng thành công chính quyền điện tử của tỉnh, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
Ảnh:Quang cảnh buổi tuyên truyền
Theo đó, đến với Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa, người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ được cung cấp các thông tin, dịch vụ, tiện ích hành chính công một cách tập trung, chuyên nghiệp với hơn 1750 thủ tục hành chính của toàn bộ 145 lĩnh vực của cả 3 cấp hành chính địa phương thông qua một địa chỉ duy nhất, giảm mạnh thời gian đăng ký, giải quyết hồ sơ. Ngoài ra, Trung tâm đồng thời liên kết với các dịch vụ công bảo hiểm xã hội, thuế, kho bạc nhà nước, công an, hải quan, điện lực, cấp nước tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Trên cổng chính Trung tâm có hướng dẫn chi tiết, người sử dụng có thể tiếp cận, thao tác dễ dàng, tiện lợi bằng điện thoại thông minh; khách hàng có thể tự tra cứu thông tin bằng cách quét mã QR, tra cứu qua tài khoản Zalo của trung tâm; dễ dàng thanh toán nhờ kết nối thành công với các dịch vụ thanh toán phổ biến hiện nay, có biên lai điện tử, cho phép thực hiện trực tuyến đối với hồ sơ có dung lượng lưu trữ lớn, có thể nộp hồ sơ trực tuyến từ cổng cổng Dịch vụ công quốc gia.
Đại diện các đơn vị tham dự buổi tuyên truyền đánh giá cao các tiện ích trung tâm dịch vụ hành chính công mang lại, đặc biệt là người dân, tổ chức, doanh nghiệp ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào cũng có thể thực hiện thủ tục hành chính với các cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh mà không cần phải đến trực tiếp cơ quan nhà nước, giảm mạnh thời gian giải quyết, giảm đáng kể giấy tờ, chi phí đi lại, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, tăng tính minh bạch, công bằng trong quan hệ thủ tục với các cơ quan nhà nước tỉnh Khánh Hòa.
Kết luận buổi tuyên truyền, ông Hồ Tấn Quang đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, nghiêm túc nghiên cứu, triển khai tuyên truyền sâu rộng về Trung tâm dịch vụ hành chính công đến đông đảo người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh mà mình có liên hệ để mọi người dân, doanh nghiệp thụ hưởng các dịch vụ công do chính quyền tỉnh Khánh Hòa cung cấp trên môi trường mạng internet, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Đại diện các đơn vị tham gia buổi tuyên truyền cam kết sẽ tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Khánh Hòa và sẽ tích cực tuyên truyền về Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đến với các doanh nghiệp, đối tác khác của mình trong cả nước./.
Tác giả: Ban QLDA Phát triển tỉnh Khánh Hòa